วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

Preview : Dota 2 Heroes ตอนที่ 2


        หลังจากที่ผ่านกันไปแล้วกับ Preview : Dota 2 Heroes Int ทั้ง 5 ตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วันนี้ก็จะมาต่อเพิ่มกันอีก 5 ตัวซักหน่อย หลังจากที่ Heroes Int มักจะเป็นตัวเดินเกมในช่วงแรกๆและมีส่วนได้ส่วนเสียกับทีมเสมอในการแข่งขัน The International Dota 2 Championships  ที่ผ่านมา จะมีตัวอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

Lion
Str: 16 + 1.70
Agi: 15 + 1.50
Int: 22 + 3.00

        Lion ฮีโร่ Int สารพัดประโยชน์ที่มีความสามารถในการ CC (Crowd Control) สูงส่ง ไม่ว่าจะเป็น Stun , Hex , Drain Mana และมี ult ที่รุนแรงไว้เก็บตกฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่ใกล้ตาย ในการแข่งขัน The International Dota 2 Championships ที่ผ่านมา ก็มีหลายๆทีมที่เลือก Lion มาใช้งานเพื่อเป็นตัวเดิน Gank ฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน (แต่ในเกมคู่ชิงไม่มีใช้กันซักตาเลยแฮะ)


Impale : เป็นสกิลที่ใช้ Stun แบบเป็นเส้นตรง โดยยูนิตรวมถึงฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามจะโดนผลของสกิลทั้งหมด หากอยู่ในระยะของสกิล เป็นสกิลที่ใช้เปิดเวลา Gank ได้ดี
Voodoo : สกิลเสกกบอันนี้ มีประโยชน์ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เลยทีเดียว ทำให้ไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้ ใช้ทำลายจังหวะฝ่ายตรงข้ามได้ดีแม้จะอัพแค่เลเวล 1 ก็ตาม
Mana Drain : สกิลดูด MP อันนี้ สามารถดูดค่า MP จากเป้าหมายได้มากถึง 100 หน่วยต่อวินาที มีผลอย่างมากในช่วงแรกๆ ทั้งการเพิ่มต่า MP ให้ตนเองใช้สกิลต่อเนื่องได้ และการลดค่า MP เป้าหมายเพื่อป้องกันการใช้สกิล
Finger of Death : ท่าไม้ตายอันนี้ถือว่าแรงมากๆ เลยล่ะ ด้วยความแรงที่สูงตั้งแต่เลเวลแรก สามารถกำจัดเป้าหมายทุกสายได้ตั้งแต่เลเวล 6 เพียงแต่ต้องคำนวนค่าการใช้ MP ให้ดีๆ สักหน่อย

Chen
Str: 20 + 1.50
Agi: 15 + 2.10
Int: 21 + 2.80
        ดีใจกะพ่อนักบุญผู้รักเพื่อนอย่าง Chen ด้วย ที่มาโผล่ใน Dota 2 ในรูปร่างที่เป็นคนกับเค้าแล้ว (เดิมทีเหมือนจะเป็นออคนะ) ซึ่งในการแข่งขัน The International Dota 2 Championships Chen ก็ถือว่าเป็นฮีโร่ที่นิยมไม่แพ้ฮีโร่ตัวอื่นๆเช่นกัน (ทั้งโดนแบนและโดนเลือกเลย) ด้วยความสามารถซัพพอร์ตทีมในด้านต่างๆ จนไปถึงการควบคุมครีปป่าเอามาใช้สกิลเพิ่มเติมได้อย่างมากมาย ซึ่ง Chen นั้นก็เป็น 1 ในฮีโร่ของทีมNa`Vi รอบชิงชนะเลิศแมตช์สุดท้ายระหว่าง Na`Vi กับ EHOME อีกด้วย



Penitence - สกิลดีบัฟสุดเจ๋ง ที่ Slow เป้าหมายได้มากถึง 32% และยังเพิ่มความเสียหายให้อีก 28% จึงเหมาะมากๆ ในการไล่ Gank หรือไล่ฆ่าฮีโร่
Test of Faith - สกิลสุ่มดาเมจใส่เป้าหมาย ซึ่งในบางครั้งก็สามารถช่วยทีมทำดาเมจได้ดี หรือจะใช้วาปเพื่อนหนีในช่วงที่เสี่ยงตายจริงๆ ก็สามารถทำได้
Holy Persuasion - ปลี่ยนครีปให้มาเป็นฝ่ายเรา พร้อมเพิ่ม Hp ให้สูงมาก ซึ่งที่เลเวล 4 นั้นเราสามารถจับครีปได้มากสุดถึง 3 ตัว ซึ่งถ้าเรามีทักษะการคุมยูนิตหลายๆ ตัวพร้อมกันละก็ จะทำให้ Chen นับเป็นฮีโร่ที่เก่งมากๆ อีกตัวนึงเลยทีเดียว
Hand of God - ฮีลยูนิต Hero และยูนิตภายใต้การควบคุมเราทุกตัว ซึ่งถ้าใช้ดีๆ แล้ว เราก็จะสามารถผลิกวิกฤติมาเป็นโอกาสได้

Pugna
Str: 17 + 1.20
Agi: 16 + 1.00
Int: 26 + 4.00

        กระดูกโล้นซ่า Pugna ที่มาใน Dota 2 รอบนี้หัวไม่โล้นแล้วพี่น้อง (ก็มีเขากะเค้าบ้างแล้ว !!) ฮีโร่สาย Int ตัวแสบที่มีค่า Int / Lv สูงลิ่ว ทำให้มี Mana ในการใช้สกิลอย่างเหลือเฟือ แถมสกิลก็สร้างความรำคาญแก่ฝ่ายตรงข้ามอย่างมาก สร้างความกดดันในช่วงต้นเกมได้ดีสุดๆเลยทีเดียว แต่ในการแข่งขัน The International Dota 2 Championships ก็ไม่ได้ฮิตติดลมบนแบบฮีโร่ Int ตัวอื่นเท่าไหร่นัก


Nether Blast : เป็นสกิลทื่ใช้โจมตีแบบ AOE เรียกว่าโดนกันทั้งกลุ่ม แถมยังใช้ทำลายป้อมของฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย สามารถใช้ควบคู่กับสกิล Decrepify เพื่อเพิ่มความรุนแรงได้อีก
Decrepify : เป็นสกิลที่ทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ได้ช้าลง และไม่สามารถโจมตีได้ ที่สำคัญ เมื่อเป้าหมายติดสกิลนี้อยู่ จะทำให้โดนเวทมนตร์แรงขึ้นกว่าเดิมถึง 44%
Nether Ward : เป็นเสาเวทมนตร์ที่ลดการฟื้นฟูค่า MP ของฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะเวลาที่เป้าหมายใช้สกิล จะโดนสกิลจาก Nether Ward ยิงลดค่า MP จำนวนหนึ่งอีกด้วย
Life Drain : เป็นสกิลที่ใช้ดูดค่า HP ของเป้าหมายมาเป็นของตนเอง โดยสกิลนี้จะมีผลนานสูงสุดถีง 9 วินาที

Ancient Apparition
Str: 18 + 1.40
Agi: 20 + 2.20
Int: 25 + 2.60
        Ancient Apparition ฮีโร่พันธุ์น้ำแข็งที่รูปร่างเปลี่ยนแปลงไม่มากใน Dota 2 และด้วยสกิล ult ที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ที่โจมตีพร้อมดีบัฟไปในตัว ทำให้เป็น 1 ในฮีโร่ที่ถูกแบนบ่อยๆในการแข่งขัน The International Dota 2 Championships เช่นกัน หลายๆทีมนิยมใช้ Ancient Apparition ในการเพิ่มความสามารถเวลา Team Fight อีกด้วย



Cold Feet - ใช้สกิลใส่เป้าหมายจะโจมตีเป้าหมายนั้นในทุกวินาทีจนกว่าเป้าหมายจะออก จากระยะ 740 และเมื่อยังอยู่ในระยะของสกิลนั้น 4 วินาทีจะส่งผลทำให้ติดสถานะแช่แข็ง
Ice Vortex - สร้างอาณาเขตน้ำแข็งขึ้นมาทำให้ศัตรูที่เข้าในอาณาเขตนี้ ติดสถานนะ slow การเคลื่อนที่ลดลง พลังการต้านทานเวทย์ลดลงเป็นเปอร์เซ็น ระยะเวลาของสกิล 12 วินาที
Chilling Touch - บัพที่เพิ่มโบนัสพลังโจมตีให้กับฝ่ายตัวเอง เป็นเวลา 40 วินาทีแต่จะจำกัดจำนวนครั้งที่ใช้ได้ตามเลเวล และฝ่ายตัวเองที่ได้บัพนี้ไปจะทำให้โจมตีได้ช้าลง 15%
Ice Blast - ปล่อยลูกพายุออกไปโจมตีสุดหน้าจอ และเมื่อกดใช้สกิลอีกครั้งจะเป็นการกดระเบิดพายุโจมตีตามเลเวลสกิล ศัตรูที่โดนแรงระเบิดของพายุจะติดสเตตัส Frost bite หรือหยุดการฟื้นคืน HP 7 วินาที และถ้าหากเป้าหมายนั้นมีเปอร์เซ็น HP น้อยกว่ากำหนดของแต่ละเลเวลจะเกิด Shatter ทำให้ตายได้

Lich
Str: 18 + 1.55
Agi: 15 + 2.00
Int: 18 + 3.25
        หมดความขลังไปเยอะสำหรับ Lich ที่ใน Dota 2 ไม่ได้เป็น Kel’Thuzard แล้ว กลายเป็นปู่โล้นซ่า (แทน Pugna ซะงั้น) แต่ความรุนแรงของสกิล ult อย่าง Chain Frost ก็ยังคงเป็นที่หวาดหวั่นกันอยู่ ถึงเอฟเฟคมันจะดูชวนตลกไปหน่อยก็เถอะ Lich นั้นก็เป็นฮีโร่ Int อีกตัวที่ถือว่าถูกเลือกไปใช้บ่อยมาก โดนแบนก็ไม่บ่อยมากซะด้วยสิ และก็เป็น 1 ในฮีโร่ของฝั่ง EHOME ในแมตช์ตัดสินรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้ายด้วย


Frost Nova - โจมตีเป้าหมายด้วยเวทย์ระเบิดน้ำแข็ง สร้างความเสียหายต่อศัตรูข้างเคียงและลดความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ลงเป็นเวลา 4 วินาที
Frost Armor - สกิลสร้างเกราะน้ำแข็งที่เพิ่มค่า Armor ได้สูงสุดถึง 12 หน่วย มีประโยชน์อย่างมากตั้งแต่ช่วงแรกๆ การใช้สกิลนี้กับเพื่อนร่วมทีม จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเข้าโจมตีได้สูงเลยทีเดียว
Dark Ritual - เป็นสกิลที่ใช้สังเวยครีปฝั่งตนเอง เพื่อฟื้นฟูค่า MP ของตนเอง ซึ่งปริมาณของค่า MP ที่ได้มา ขึ้นอยู่กับค่า HP ของครีปตัวนั้นว่ามีมากขนาดไหน แน่นอนว่าสกิลนี้มีประโยชน์มากตั้งแต่เลเวลแรก ในการใช้ร่วมกับ Frost Nova เพื่อกดคู่ต่อสู้
Chain Frost - กระสุนน้ำแข็งของ Lich ที่ใช้กระแทกเป้าหมายมีผลให้เคลื่อนที่ได้ช้าลง และชิ่งได้ถึง 7 ครั้ง ซึ่งความสามารถของสกิลนี้ ยังมีอาการ Mini Stun แฝงอยู่ในตัวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น