วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

3Kingdoms Warriors : เขตสนามรบสงครามก๊ก


เป็นเขตสำหรับให้ผู้เล่นไปออกรบเก็บค่าประสบการณ์ให้เลเวลสูงขึ้น หรือทำภารกิจต่างๆ ที่ได้รับการมอบหมายมาจากก๊กของตนเอง ซึ่งรูปแบบของเขตสนามรบ ถ้าลากเมาท์ไปชี้ที่สนามรบ จะบอกถึงเลเวลมอนสเตอร์ในแผนที่นั้น เราควรหาสนามรบให้เหมาะสมกับเลเวลของตนเอง ต้องดูจำนวนคนที่สามารถเข้าได้ หรือข้อมูลสิ่งของที่จะได้จากการสู้รบในสนามรบ และจะต้องดูเลเวลที่เหมะสมด้วย ถ้าเลเวลของผู้เล่นมากหรือน้อยกว่าระดับของสนามรบมากๆ จะมีผลต่ออัตราการได้ของจากข้าศึก นอกจากนี้เรานั้นไม่สามารถเข้าสนามรบที่มีเลเวลสูงกว่าตัวละครได้

  การปรับอัตราของที่ได้ตามความแตกต่างของเลเวล


กฎของเขตสนามรบ
ผู้เล่นจะสามารถเข้าเขตสนามรบได้ต้องย้ายตำแหน่งตัวละครมาเมืองที่ปกครองเขตสนามรบนั้นเสียก่อนจึงจะเข้าสนามรบได้ การเข้าไปสนามรบนั้นจะมีห้องของสนามรบให้เลือก สามารถเลือกห้องไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่อยู่ก๊กอื่นหรือก๊กที่แตกต่างกันเมื่อเข้าไปในเขต
สนามรบ จะต่อสู้กันเองระหว่างผู้เล่นได้อย่างอิสระ ผู้เล่นที่อยู่ต่างก๊กจะเห็นเป็นชื่อสีแดงเป็นต้น




กฎของระดับความยากง่ายของเขตสนามรบ

คิดคำนวณเฉพาะเหล่าผู้เล่นภายในก๊กเท่านั้น โดยเริ่มจาก คนจนถึงสูงสุด คน จำนวนผู้เล่นในสนามรบเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ค่าความสามารถของ NPC ก็สูงขึ้นเช่นเดียวกัน ในกรณีที่มีอยู่ คน ความสามารถในการจู่โจมและความสามารถในการป้องกัน ของ NPC จะเพิ่มสูงขึ้น 5% หรือในกรณีที่มีอยู่ คน ก็จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 35%



    หากมากไปกว่า 8 คน ระดับของความยากง่ายจะไม่สูงขึ้นไปกว่านี้อีก ถ้าจำนวนคนลดลงจาก 8 คนนี้แล้ว ระดับของความยากง่ายก็จะเป็นไปในทางตรงข้ามกล่าวคือลดลงคนละ 5% 
ที่จอภาพด้านบนซ้ายมือแสดงให้เห็นถึงระดับความยากง่าย


  ระบบคะแนนเขตสนามรบ
ในขณะที่เราต่อสู้กับข้าศึกในเขตสนามรบ จะได้รับคะแนนเขตสนามรบตามจำนวนของการฆ่าข้าศึก คะแนนสนามรบที่ได้รับจะสามารถเอาไปใช้ในการเพิ่มค่าพลังพิเศษที่ทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น หรือได้รับประสบการณ์สูงขึ้น Item ที่ได้จากสนามรบได้ง่ายขึ้นเป็นต้น 
รวบรวมคะแนนสนามรบที่ได้รับมา (300 คะแนน) (500 คะแนน) (1000 คะแนน) แล้วนำไปใช้


ถึงแม้ว่าจะออกจากเขตสนามรบไปแล้วก็ตาม คะแนนสนามรบที่ได้รับมาก็ยังคงรักษาไว้อยู่ ถ้าได้คะแนนเขตสนามรบมากกว่า 1,000 คะแนน ซึ่งคะแนนนี้จะเป็นคะแนนที่ไม่สามารถเพิ่มได้อีก เพราะเก็บได้สูงสุดเพียง 1,000 กรณีที่ตัวละครตายในระหว่างการสู้รบที่เขตสนามรบ คะแนนเขตสนามรบจะลดลง 50 คะแนน และกรณีที่เลเวลของตัวละครสูงกว่าเลเวลของข้าศึก ก็จะปรับอัตราส่วนการได้รับคะแนนเขตสนามรบตามความแตกต่างของเลเวลอีกด้วย 


ค่าทักษะที่ใช้คะแนนสนามรบ



เมื่อรวบรวมคะแนนเขตสนามรบให้ได้ครบ 1,000 คะแนน สามารถรับหีบสมบัติได้ ซึ่งในหีบจะมีของมีค่า (หีบของมีค่าขั้นต่ำ) (หีบของมีค่าขั้นกลาง) (หีบของมีค่าขั้นสูง) (หีบของมีค่าขั้นสูงสุด) ถ้าตัวละครอยู่ในเลเวลที่ตรงกับขั้นต่างๆ ก็จะได้ (หีบของมีค่า) ตามเลเวลนั้นๆ 
ของที่ได้จากหีบของมีค่า




การที่จะเปิดหีบสมบัติ หรือหีบของมีค่า จำเป็นต้องมีกุญแจในการเปิดหีบ โดยกุญแจนั้นสามารถสร้างได้จาก NPC ในเขตถนนช่างฝีมือภายในเมืองลั่วหยาง



หีบสมบัติ
หีบสมบัติคือ หีบที่เกิดขึ้นเองทั่วไปในเขตสนามรบสามารถเปิดหีบได้โดยเข้าไปยืนใกล้ๆ ช่วงที่กำลังยืนเปิดหีบอยู่นั้นห้ามขยับหรือโดนโจมตี สิ่งที่จะปรากฏออกมาเมื่อเปิดหีบที่สนามรบคือ อุปกรณ์ ยาเพิ่มพลัง
หีบสมบัติจะแบ่งเป็น หีบทั่วไป หีบทั่วไปที่ล็อคอยู่ ในกรณีของหีบทั่วไปที่ล็อคอยู่นั้น จะต้องใช้กุญแจเปิด ซึ่งเราสามารถผลิตขึ้นมาได้โดยใช้โล่ทองแดงจากพระราชวังแห่งเมืองลั่วหยาง หรือได้จากการปราบขุนพลข้าศึกระดับสูงในบางสนามรบ
รูปแบบเปิดของกล่องทั่วไปที่ล็อคอยู่ต้องใช้กุญแจเปิด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น