วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

Preview : Dota 2 Heroes ตอนที่ 1


     สวัสดีครับ เพิ่งผ่านไปไม่นาน กับทัวร์นาเม้นต์ Dota 2 ชิงแชมป์โลก The International Dota 2 Championships ซึ่งแชมป์ก็ตกเป็นของทีม Na'Vi จากยูเครน ที่คว้า 1 ล้านเหรียญกลับบ้านได้สำเร็จ ซึ่งบทความพิเศษ Preview ฮีโร่ทั้ง 44 ตัวใน Dota 2 นี้จะมาพบกับเพื่อนๆ ทุกวันจันทร์และวันศุกร์นะครับ โดยจะเริ่มต้นกันที่สาย Intellogence ซึ่งวันนี้จะมีตัวอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ
 
หมายเหตุ : มีเพื่อนๆ ท้วงกันมาในข่าวครั้งก่อนว่าจนถึงตอนนี้มีฮีโร่ทั้งหมด 46 ตัว แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าในงาน Gamescom 2011 ที่เพิ่งผ่านไป มีการตัดออกไป 2 ตัว และประกาศอย่างเป็นทางการแค่ 44 ตัวเท่านั้นครับ
 
Tinker
Str: 17 + 2.00
Agi: 13 + 1.20
Int: 27 + 2.20
     Nuker ยอดฮิตสุดโหด ที่เห็นบ่อยเหลือเกินในทุกๆ การแข่งขัน ด้วยความสามารถในการกดดันในเลนได้เป็นอย่างดี การไล่ฆ่าฮีโร่เป้าหมาย และสกิลช่วยฟาร์มที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถ Reset Cooldown สกิลใช้ได้เรื่อยๆ จึงทำให้ Tinker มักจะเป็นตัวเลือกแรกของทุกๆ การแข่งขันเสมอ
- Laser : สกิล Nuke สุดแสบ ที่จะยิงอีกฝั่งได้แบบไม่คิด Magic Defence เหมาะมากๆ ในการไล่ยิงพวกฮีโร่ที่ HP น้อยๆ หรือใช้กดช่วงต้นเกม และเมื่อใช้ไปแล้วยังมีคุณสมบัติที่ทำให้ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามโจมตีได้พลาดอีก 25% ด้วย
- Heat Seeking Missile : ยิง 1 ได้ถึง 2 แถมยังมีความแรงไม่ใช่น้อยๆ อีกทั้งยังเป็นสกิลที่ไม่ว่าจะยิงยังไงก็จะเล็งให้แต่เฉพาะฮีโร่อีกด้วย
- March of the Machines : สามารถใช้ฟาร์มและดันได้อย่างดี อีกทั้งในจังหวะ All ก็ถือว่าเป็นสกิลที่สามารถตอด HP อีกฝั่งได้อย่างเนียนๆ ด้วย
- Rearm : ด้วยความสามารถเช่นเดียวกับ Refresh Orb ทำให้เราสามารถที่จะปล่อยสกิลของเราได้อย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ แต่ข้อเสียก็คือต้องใช้ MP สูงพอสมควรในการใช้สกิล
 
Dark Seer
Str: 22 + 2.30
Agi: 12 + 1.20
Int: 29 + 2.70
     ฮีโร่จอมป่วน ที่มักสร้างความปวดหัวให้ฝ่ายตรงข้ามบ่อย ๆ เพราะจุดเด่นของท่าไม้ตายที่เป็นการสร้างกำแพงแสงที่สามารถก็อปปี้ตัวละครฝ่ายตรงข้ามได้ ซึ่งสามารถเสริมการบุกและการตั้งรับของทีมได้เป็นอย่างดี
- Vacuum : สกิลนี้เป็นสกิลที่มีระยะโจมตีเป็นวงกว้าง ซึ่งผลของสกิลจะเป็นการดึงยูนิตฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ในระยะสกิลทั้งหมดมารวมอยู่ตรงกลางวงสกิลพอดี เหมาะที่จะใช้ดึงฝ่ายตรงข้ามที่กำลังจะหนี หรือจะใช้เป็นสกิลเปิดเกม เพื่อดึงฝ่ายตรงข้ามให้เข้ามารวมกันก่อนก็ได้
- Ion Shell : สกิลนี้จะสร้างเกราะขึ้นมารอบตัวเป้าหมายที่เราใช้สกิล สามารถสร้างความเสียหายให้กับยูนิตที่อยู่รอบๆ เป้าหมายได้ ซึ่งข้อดีของสกิลนี้คือ เราสามารถใส่ให้ยูนิตใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเดียวกันหรือฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสามารถสร้างความปั่นป่วน และกดดันฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี
- Surge : สกิลเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับเป้าหมายชั่วขณะ นิยมใช้ในหลายสถานการณ์ทั้ง ตอนไล่กดและตอนโดนกด ถือเป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก สามารถใช้ได้ทั้งตนเอง และเพื่อนร่วมทีม
- Wall of Replica : สร้างกำแพงขึ้นมา ซึ่งหากยูนิตประเภทฮีโร่ของทั้งสองฝ่ายวิ่งผ่านกำแพงนี้ ก็จะมีร่างเงาขึ้นมาอีกตัวให้เราคอนโทรล เหมาะที่จะใช้งานในจังหวะปะทะ เพราะจะสร้างความได้เปรียบในเรื่องจำนวน
 
Puck
Str: 15 + 1.70
Agi: 22 + 1.70
Int: 25 + 2.40
     ฮีโร่ตัวนี้ซ่อนความร้ายกาจของมันเอาไว้ภายใต้รูปร่างที่แสนจะบ้องแบ้วได้อย่างเนียน ด้วยสกิลโจมตีแล้วยังจะวาร์ปตามสกิลนั้นได้ ซึ่งจากคอมโบนี้ทำให้มันสามารถกำจัดฮีโร่ที่มันหมายตาไว้ได้อย่างง่ายดายบ่อยครั้ง และยังสามารถหนีรอดจากอันตรายต่างๆ ที่รุมล้อมเข้ามาได้ง่ายๆ อีกด้วย
- Illusory Orb : เป็นสกิลที่มีระยะทำการไกลมาก อีกทั้งยังสามารถสร้างความเสียหายให้กับยูนิตฝ่ายตรงข้ามทุกตัวที่อยู่ในเส้นทางของสกิลได้ และที่พิเศษยิ่งกว่าคือ ผู้เล่นสามารถวาร์ปเข้าไปแทนที่ลูกพลังได้
- Waning Rift : สกิลนี้นอกจากจะมีพลังโจมตีที่รุนแรงแล้ว ยังสามารถทำให้ยูนิตที่อยู่ในระยะสกิลติดสถานะ Silence ชั่วขณะ ทำให้ไม่สามารถใช้สกิลใดๆ ได้เลย
- Phase Shift : ชื่อคุ้นๆ เหมือนอยู่ใน Gundam Seed (ซะงั้น 55+) ความสามารถของสกิลนี้คือ ทำให้ตัวหายไปชั่วขณะ ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากการโจมตีก่อนหน้า (เหมือนอมตะชั่วคราว)
- Dream Coil : สกิลนี้สามารถสร้างความเสียหายให้กับฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ในระยะสกิล อีกทั้งยังทำให้ติดสถานะ Stun ชั่วขณะ เหมาะที่จะใช้เป็นทั้งสกิลเปิดและปิดเกม
 
Shadow Shaman
Str: 19 + 1.60
Agi: 16 + 1.60
Int: 21 + 3.00
     อีกหนึ่งฮีโร่สุดแสบที่มีความสามารถในการ Disable สูง รวมถึงสกิลฟาร์มอันยอดเยี่ยม และสกิล Ultimate ที่ใช้ดันป้อมและฆ่าฮีโร่ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราเห็น Shadow Shaman ในการแข่งอยู่เสมอๆ ซึ่งรูปแบบการเล่นนั้นก็ไม่ยาก เพียงแต่ต้องอาศัยการเรียงลำดับการใช้สกิลให้ดี เพราะหลายๆ คนมักจะหลาดและทำให้เสียโอกาส
- Forked Lightning : สกิลที่ใช้โจมตีเป็นหลักตั้งแต่ช่วงแรกๆ เลยทีเดียว สามารถโจมตีเป้าหมายได้สูงสุดถึง 7 ตัวด้วยกัน
- Voodoo : สกิลนี้สามารถเสกเป้าหมายให้กลายเป็นกบได้นานถึง 4 วินาที หากต้องการใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ควรจะเน้นทำคอมโบกับเพื่อนร่วมทีม
- Shackles : ความสามารถในการจับของสกิลนี้มีผลดีกว่าสกิล Stun ทั่วไปเสียอีก ด้วยระยะเวลาที่ล็อคเป้าหมายได้นานแถมยังทำแรงโจมตีไปในตัวได้อีกด้วย
- Mass Serpent Ward : นอกจากความสามารถในการฆ่าฮีโร่แล้ว Mass Serpent Ward ยังเป็นตัวทำลายป้อมชั้นดีอีกด้วย เพราะในช่วงแรกๆ คงจะไม่มีใครยืนสู้กับเสางูเพื่อทำลายทิ้งอยู่แล้ว หากรอจังหวะครีปดีๆ แล้วเอาเสางูไปปักหน้าป้อม รับรองว่ามีแตก
 
Windrunner
Str: 15 + 2.50
Agi: 17 + 1.40
Int: 22 + 2.60
     ฮีโร่สุดแสบ ที่สามารถรับตำแหน่งได้ทั้งตัวฆ่าและตัวป่วน ด้วยความสามารถในการ Disable เป้าหมาย การฟาร์มและฆ่าหวังผลจากระยะไกล รวมถึงความสามารถในการหลบการโจมตีประเภท Physical แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ทำให้ Windrunner ถูกจัดการยากมากๆ อีกทั้งยังมีสกิลที่เร่งความเร็วโจมตีสูงสุดให้ตัวเอง ทำให้ Windrunner กลายเป็นตัวทำดาเมจชั้นเยี่ยม
- Shackleshot : เป็นสกิล Stun ที่แปลกเพราะต้องมีสิ่งแวดล้อมเข้ามาเกียวข้องด้วย โดยวิธีการใช้ในบริเวณใกล้เคียงของเป้าหมายจะต้องมีต้นไม้ หรือยูนิตอีกหนึ่งตัว เพื่อช่วยในการเพิ่มความสามารถของสกิลให้ Stun นานขึ้น
- Powershot : เป็นสกิลโจมตีที่รุนแรงและมีระยะทำการค่อนข้างไกล ผลของสกิลจะสร้างความเสียหายให้กับยูนิตฝ่ายตรงข้ามทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทางของสกิล เหมาะสำหรับใช้งานในหลายสถานะการณ์ทั้งรุกและรับ นอกจากนั้นยังใช้เป็นสกิลก่อนกวน และกดดันฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี
- Windrunner : เป็นสกิลสนับสนุนตนเองของ Windrunner (แน่ะ ชื่อเหมือนกันซะอีก) ความสามารถของสกิลนี้คือ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่แบบฉับพลัน เหมาะที่จะใช้ทั้งในจังหวะตามไล่ล่า หรือจะใช้ตอนหนีก็สบายๆ
- Focus Fire : เป็นสกิลสนับสนุนด้านการโจมตีอีกหนึ่งอย่างของ Windrunner เพราะสกิลนี้จะช่วยเพิ่มความเร็วให้การโจมตีได้อย่างมหาศาล คือยิงรัวๆ ซึ่งจะใช้ในจังหวะเข้าปะทะกันก็ดี หรือจะใช้ตอนเข้าโจมตีป้อมฝ่ายตรงข้ามก็จะสามารถทำลายได้อย่างรวดเร็ว หากสามารถเข้าประชิดเป้าหมายได้แล้วใช้สกิลนี้ก็ยากที่จะหนีรอดไปได้
 
     ก็ผ่านไป 5 ตัวแล้วนะครับ ในส่วนของวันจันทร์นั้น Zatoshi จะรับหน้าที่ตรงนี้ต่อ สำหรับโอมก็พบกันใหม่วันศุกร์หน้านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น